11 พ.ย. 2553

ฮานอย ซาปา บัคฮา ,เวียดนาม

อากาศ
เวียดนามทางตอนเหนือ มี 2 ฤดู คือ ฤดูหนาว ระหว่างเดือน พฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน ส่วนฤดูร้อนจะอยู่ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม
เราเลือกไปในช่วงเดือนกรกฎาคม เนื่องจากเป็นช่วงวันเข้าพรรษาของเรา แม้จะมีฝนตกบ้างแต่เราก็เตรียมตัวไปกันอย่างดี
หากจะให้ดีนักท่องเที่ยวนิยมมาระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ซึ่งอากาศจะสบายๆ หากมาช่วงเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ที่ซาปาจะหนาวมาก

เราเป็นคนไทย ดังนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องไปขอวีซ่า สามารถเข้าประเทศเวียดนามได้อย่างสบาย

การเดินทาง
วันแรก
กรุงเทพ-ฮานอย
เราเลือกใช้บริการสายการบินแอร์เอเซียซึ่งไฟล์จะออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่เช้าประมาณ เกือบเจ็ดโมงเช้า ใช้เวลาบินประมาณ หนึ่งชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงสนามบินนอยไบ ที่ฮานอย ซึ่งมีเวลาเท่ากันกับกรุงเทพ เราตัดสินใจแลกเงินที่สนามบินไว้เผื่อขาดเผื่อเหลือ
100 US$ =Dong
วิธีการคิดเป็นเงินบาทอย่างง่ายคือ ให้ตัดศูนย์์สามตัวหลังออก แล้วคูณด้วยสอง
จากนั้นเราออกมาด้านนอกอาคารผู้โดยสารเพื่อออกมาขึ้นรถมินิบัสเข้าเมืองฮานอย ซึ่งจะต้องรอให้ผู้โดยสารเต็มเสียก่อน รถจึงออกเดินทาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น